Danh mục tin tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 5
  • Tổng lượt truy cập : 1.308.804
Tin tức về sản phẩm

Thực trạng quy định đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại các khu vực trên thế giới

Thứ tư,22/09/2021
1934 Lượt xem

Chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ - ông Joe Biden đã gia hạn yêu cầu đeo khẩu trang đối với các hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho đến hết ngày 18 tháng 01 năm 2022

Thông báo đã được đưa ra và áp dụng cho các phương tiện như máy bay, tàu điện, xe buýt. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Delta đang diễn biến phức tạp tại xứ sở cờ hoa

Hiện nay, việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp tối ưu để ngăn chặn lây lan dịch bện Covid-19

CDC Hoa Kỳ cũng đã đưa ra khuyến cáo cần phải mang khẩu trang vơi tần suất nhiều hơn tại các khu vực có nguy cơ cao.

Hoa Kỳ hiện nay vẫn là nước có số ca nhiễm cao nhất trên thế giới với tỷ lệ xấp xỉ 1/5 tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới

Tỷ lệ lây nhiễm đã tăng lên ở hầu hết tất cả các bang tại Mĩ trong hai tuần qua – và các điểm nóng của đợt bùng phát này tập trung tại các tiểu bang ở phía nam đất nước. Florida hiện có số ca bệnh, nhập viện và tử vong cao nhất tại Mĩ.

 

Tại sao công dân Hoa Kỳ cần đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng?

Hiện nay, một số phương tiện giao thông công cộng đang thực hiện yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trong khi sử dụng dịch vụ. Nhưng yêu cầu này đã gặp phải sự phản ứng tiêu cực từ một số hành khách, đặc biệt trên máy bay. Theo báo cáo của Cục Hàng Không Liên Bang – đã có 3.889 báo cáo về việc hành khách có hành vi cư xử không đúng mực trong thời gian vừa qua, với gần 74% trong số đó được xác định là do vi phạm về quy định đeo khẩu trang.

Động thái gia hạn này được Hiệp Hội Tiếp Viên Hàng Không – CWA hoan nghênh, chủ tịch CWA  - bà Sara Nelson cho biết “việc gia hạn này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên hàng không”

Trong khi đó, nhiều người cũng đồng ý với quan điểm tiêm : tiêm chủng là chìa khóa ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Bà Sara Nelson cho biết them: “Tiêm chủng là chìa khóa quan trọng trong việc di chuyển bằng đường hàng không, khi tỷ lệ tiêm chủng có dấu hiệu chậm lại cũng đồng nghĩa với việc gia tăng nguy cơ lây nhiễm của biến thể Delta, và có nguy cơ cao những biến thể khác cũng sẽ xuất hiện, gây cản trở lớn cho việc phục hồi của ngành dịch vụ này sau đại dịch”.

Chính phủ Hoa Kỳ hiện nay vẫn chưa đưa ra quyết định về việc bắt buộc tiêm chủng đối với nhân viên trong ngành Hàng Không, Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa – ông Alejandro Mayorkas chia sẻ với CNN “không có bất kỳ ý kiến nào được đưa ra để thảo luận về vấn đề này, duy chỉ có những câu hỏi như Wifi trên chuyến bay có an toàn không hay nó có thể làm rò rỉ thông tin?, hay tôi có thể đi du lịch nơi đâu tại Châu Âu vào mùa hè này?,

 

Các quy quy tắc đeo khẩu trang ở những nơi khác là gì?

Tại Châu Âu, thẻ chứng nhận vaccine được sử dụng cho các mục đích đi lại trong nước và người có thẻ Vaccine có thể không cần đeo khẩu trang khi di chuyển sang các nước Châu Âu khác.

Tuy nhiên, theo Cơ Quan An Toàn Hàng Không Liên Minh Châu Âu (EASA) cho biết “mọi người cần phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển ngoại trừ những người được miễn trừ với lý do y tế và trẻ em dưới 12 tuổi”

Bình luận