Danh mục tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 3
  • Tổng lượt truy cập : 554.121
Tin về khẩu trang

Xupermask - khẩu trang của thế hệ tương lai?

Thứ tư,07/04/2021
250 Lượt xem

Will.i.am và Honeywell vừa giới thiệu khẩu trang được kết nối với thiết bị cá nhân đầu tiên trên thế giới.

Will.i.am in the Xupermask, a project by the musician in partnership with Honeywell. 

Câu chuyện bắt đầu với Marc Benioff,  lúc giám đốc điều hành của công ty điện toán đám mây Salesforce, xem MTV Video Music Awards vào mùa hè năm ngoái.

Cụ thể, anh ấy đang xem Will.i.am, rapper, doanh nhân và thành viên sáng lập của nhóm nhạc Black Eyed Peas, đang vận động xung quanh khi mặc thứ có vẻ như là sự giao nhau giữa mặt nạ phòng độc và mũ bảo hiểm ngoài không gian. Vì vậy, anh ấy đã gọi cho Will.i.am, tên đầy đủ là William Adams và là người thường xuyên tham gia hội nghị công nghệ của Salesforce’s Dreamforce từ năm 2010.

Will.i.am cho biết đó là một ý tưởng mà anh ấy đã nảy ra. Vì vậy, ông Benioff nói với Will.i.am rằng ông thực sự nên nói chuyện với Darius Adamczyk, giám đốc điều hành của Honeywell, tập đoàn đa quốc gia chịu trách nhiệm sản xuất hàng triệu chiếc khẩu trang N95 trong năm qua. Ông Benioff đã giới thiệu vào ngày 8 tháng 4, kết quả của cuộc trò chuyện đó sẽ được đưa ra thị trường.

Sau mặt nạ phẫu thuật và mặt nạ homemade và mặt nạ thời trang đến bây giờ là mặt nạ thông minh. Will Lange, Giám đốc thương mại về thiết bị bảo vệ cá nhân của Honeywell cho biết: “Đó là một sản phẩm mới.

Được gọi là Xupermask và được làm bằng silicon với vải lưới thể thao ở hai bên, đây là sản phẩm liên doanh giữa Will.i.am và Honeywell. Nó vừa khít với nửa dưới của khuôn mặt và đi kèm với ba quạt tốc độ kép, hệ thống lọc Honeywell HEPA (công ty đưa ra lơi khuyên đây không phải là sản phẩm y tế), cũng như tai nghe chống ồn, đèn LED cho ban đêm , pin có thể sạc lại và khả năng Bluetooth. Nó cho phép bạn chơi nhạc và nhận cuộc gọi, có một con dấu trên mũi để giữ kính không bị mờ và khiến người đeo trông giống như một chiến binh tê giác khoa học viễn tưởng.

Chiếc khẩu trang này có giá 299 USD, rất đắt cho một chiếc khẩu trang đơn giản nhưng lại là mức giá trung bình cho loại sản phẩm tai nghe chống ồn (thấp hơn Sony và Bose, hơn Apple). Nó được thiết kế bởi Jose Fernandez, nhà thiết kế trang phục Hollywood, người đã tạo ra bộ đồ SpaceX cho Elon Musk và làm việc trong “Black Panther”, “The Avengers” và “X-Men 2”. Và nó sẽ được bán trực tiếp cho người tiêu dùng, theo phong cách tối cao.

Nói cách khác, có thể đặt cược rằng văn hóa hypebeast sẽ được lấy ý tưởng cho loại khẩu trang này. Ra mắt đúng lúc vắc-xin đang được phân phối rộng rãi hơn và cũng giống như các bang như Texas, Indiana và Mississippi đang có nhiệm vụ đeo khẩu trang và lệnh giãn cách.

Will.i.am nói: “Chúng ta đang sống trong thời kỳ khoa học viễn tưởng. Ông nói, đại dịch “xuất phát từ một bộ phim kinh dị. Nhưng chúng ta đang đeo mặt nạ từ bộ phim của những ngày hôm qua. Vì vậy, tôi muốn làm một chiếc mặt nạ để phù hợp với thời đại mà chúng ta đang ở. "

Sau tất cả, Will.i.am nói, giày là gì, ngoài thiết bị bảo vệ cho đôi chân? Chúng tôi đã quên rằng đó là mục đích ban đầu của họ vì giày đã trở thành một hình thức thể hiện bản thân. Anh ấy chỉ ra rằng bạn không thể đi vào trung tâm mua sắm hoặc nhà hàng hoặc máy bay mà không mang giày ”, cũng như bạn không được phép bước vào bất kỳ nơi nào trong số đó mà không đeo khẩu trang. “Nhưng bạn không cần phải bảo ai đi giày,” anh nói. Do đó, nếu bạn có thể làm một chiếc mặt nạ phục vụ cùng một mục đích (hoặc đa dụng), bạn sẽ thắng.

 

Will.i.am có ý tưởng cho Xupermask vào tháng 3 năm ngoái, ngay trước sinh nhật lần thứ 45 của anh ấy, khi anh ấy ở Anh quay hình cho chương trìn “The Voice” (anh ấy đã làm giám khảo của chương trình trong 10 năm) và châu Âu bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn . “Tôi đã lo lắng về việc không thể đến Mỹ”, anh nói. Vì vậy, anh ấy đã gọi cho nhóm thiết kế của mình và đưa ra ý tưởng cho họ bắt đầu làm việc.

Anh ấy đã bắt tay vào nghiên cứu và không thích công nghệ kể từ khi giúp thành lập Beats Electronics vào năm 2006. Năm 2014, anh ấy phát triển một chiếc đồng hồ thông minh thời trang có tên Puls và vào năm 2016, ra mắt với tai nghe thời trang mà bạn có thể đeo quanh cổ như đồ trang sức – người mẫu Naomi Campbell và Kendall Jenner từng là đại sứ - nhưng chưa sản phẩm nào thực sự thành công. Nhưng anh ấy không quan tâm. Anh ấy yêu thích nghiên cứu và phát triển.

Tuy nhiên, giờ đây, anh ấy có sức mạnh của Honeywell sau lưng và lên kế hoạch cho các hợp tác liên quan đến Xupermask với các nghệ sĩ và các thương hiệu khác. (Anh ấy không nêu tên, mặc dù anh ấy đã nói về việc anh ấy yêu thích sự hợp tác của North Face-Gucci như thế nào.)

“SARS đã xảy ra ở Nhật Bản và Đông Nam Á, và họ đã vượt qua nó, và họ vẫn tiếp tục đeo khẩu trang” ông nói, cho thấy điều tương tự cũng sẽ đúng ở phương Tây. Đặc biệt là vì khẩu trang dường như cũng giúp hạn chế các trường hợp lây bệnh cảm.

 

Bình luận facebook